Ucanews. 02/07/2010: Các nhà lãnh đạo tại Pakistan đã lên án một vụ tấn công tự sát bên trong đền thờ đông đúc của đạo Xufi(Sufi: Hồi Giáo Mật Tông) trong trung tâm thủ đô đã giết chết hàng chục và đã làm bị thương thêm nhiều người khác nữa.

Ít nhất 42 người sùng đạo đã bị giết và 200 người bị thương sau khi ba kẻ đánh bom liều chết xông vào sảnh của đền thờ Data Darbar được sử dụng bởi cả người Hồi Giáo Sunni và Shia và đã kích nổ chúng vào hôm 01 tháng bảy.

Những người phục vụ đền thờ liên quan đến công việc dọn vệ sinh nói những phần còn sót lại của cơ thể vẫn vương vãi trong khu vực bị đánh bom.

"Muhammad Arif nói với ucanews.com rằng: "chúng tôi đang gom lại các phần của cơ thể thậm chí có cả trên các trần nhà,"

Ông nói "thoạt tiên chúng tôi nghĩ rằng máy phát điện được nổ, đột nhiên có khói khắp nơi. Sau đó những kẻ đánh bom khác đã cho nổ tung áo vét tông tự tử của chúng"

Các giáo hội tại Lahore đã dâng những lời cầu nguyện chia buồn với các nạn nhân trong đền thờ vào sáng nay.

Cha tổng đại diện Andrew Nisar của Lahore đã nói với ucanews.com rằng "Chúng tôi sẽ dành hết giờ thánh thiêng đêm nay để cầu nguyện cho hòa bình, cho các nạn nhân và cho các kẻ đánh bom tự sát. Mục đích của nơi thờ phượng là làm cho thanh sạch khỏi tội ác và bạo lực.Chính phú phải đẩy mạnh những nỗ lực của mình để duy trì nền hòa bình; nó là một thảm họa toàn diện ở đây. "

Mọi người của tất cả các tôn giáo viếng thăm khu vực thánh thiêng nhất này của đất nước bao gồm cả các Ki-tô hữu, ngài nói.

"Họ phần lớn là những người lao động và người nghèo họ đến đây để cầu nguyện cũng như là để nhận lương thực miễn phí"

ĐGM Anh Giáo John Malik, chủ tịch của GH ở Pakistan, cũng đã kết án việc ném bom.

Ngài nói "nó là sai khi nhắm vào những người vô tội. Chúng tôi ở đây thống nhất như một quốc gia chống lại chủ nghĩa khủng bố và cầu nguyện cho các nạn nhân và gia đình của họ"

Ahmadi phát ngôn viên của Saleem-ud-din cũng đã lên án các vụ đánh bom.

Ngày hôm qua(01/07) ông nói "Những kẻ khủng bố đã làm xấu đi sự thánh thiêng của Đạo Hồi. Chúng tôi cùng đứng với đất nước trong giờ phút đau thương này. Chúng tôi yêu cầu chính phủ xử lý một cách cứng rắn với những kẻ thúc đẩy lòng căm thù và chủ nghĩa khủng bố,"

Rất nhiều người Hồi Giáo coi Ahmadis là kẻ phản bội Hồi Giáo và cũng là nạn nhân của một vụ tấn công khủng bố gần đây ở Lahore.