Đức Giám mục Giáo phận Thanh Hóa thăm và phát quá Giáng Sinh cho các bệnh nhân phong tại Cẩm Thủy.

Nhằm sẻ chia niềm vui Giáng Sinh đến với những người có hoàn cảnh không may mắn, sáng ngày 19.12.2010, Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh đã đến thăm và phát quà tại trại phong Cẩm Thủy, nơi những bệnh nhân phong không chỉ thiếu thốn về vật chất, nhưng còn thiếu thốn về tình cảm, họ cần một sự yêu thương, sự sẻ chia của tình đồng loại. Cùng đi với ngài có Cha Giuse Nguyễn Quang Huy (Giám Đốc Trụ Sở Giáo Phận Thanh Hóa tại Sài Gòn), Cha Bề Trên Tiểu Chủng Viện Lê Bảo Tịnh Giuse Vũ Thanh Long, Cha Giuse Phạm Văn Nhân, các sơ Dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa, các giáo dân trong và ngoài nước, các ứng sinh Tiểu Chủng Viện Lê Bảo Tịnh, các sinh viên công giáo và các phóng viên ban truyền thông giáo phận.

Xem hình ĐGM Thanh Hóa thăm trại phong Cẩm Thủy

Hàng năm, vào Chúa Nhật thứ 4 của Mùa Vọng, Giáo phận Thanh Hóa lại thành lập các phái đoàn đến thăm và tặng quà Giáng Sinh tại trại phong Cẩm Thủy. Năm nay phần quà của mỗi bệnh nhân đa dạng và phong phú hơn: Nước mắm, gạo, mì tôm, tiền mặt, và một số đồ dùng cá nhân. Ngoài ra, còn có 500 USD của hội phục vụ bệnh nhân phong tại Mỹ do bác Công phụ trách.

Đến nơi, Đức Cha Giuse thay lời cho đoàn nói lên tâm tình của Giáo phận Thanh Hóa hướng về các bệnh nhân phong tại trại phong Cẩm Thủy. Trong bài phát biểu của mình, Đức Cha Giuse cũng nói lên thông điệp của Lễ Giáng Sinh, nói lên tình yêu của Thiên Chúa dành cho loài người, nói lên tình yêu thương, sẻ chia, và tình bác ái giữa con người với con người. Sau bài phát biểu của Đức Cha, cha Giuse Nguyễn Quang Huy đã chia sẻ những kỷ niệm của mình với các bệnh nhân phong.

Những phần quà đã được Đức Cha Giuse cùng với các cha tặng tận tay các bệnh nhân. Tiếp theo sau là buổi cơm thân mật giữa Đức Cha và các cha cùng với các bệnh nhân phong.

Trong buổi ăn, chúng tôi có dịp trò chuyện với bà Trần Thị Nhung, năm nay đã gần 90 tuổi. Bà tâm sự: bà được 1 con trai, nhưng đã chết. Hiện tại, chỉ có hai ông bà ở cùng nhau, tuy phải chịu nhiều thiếu thốn về vất chất, phải chịu đau khổ về thể xác cũng như tinh thần, nhưng ông bà vẫn cảm thấy hạnh phúc vì biết rằng vẫn có những người quan tâm và nghĩ đến mình.

Bầu không khí thật ấm áp như buổi cơm thân mật gia đình khi mọi người dường như mọi người quên đi căn bệnh phong, để cùng ăn, cùng chia sẻ với nhau từng nắm xôi, từng quả chuối, từng hộp sữa, và cùng nhau trò chuyện. Tiếp đến, phái đoàn cùng các bệnh nhân đã có buổi giao lưu văn nghệ và ca hát.

Kết thúc buổi gặp gỡ, Đức Cha Giuse đại diện cho phái đoàn nói lên lời từ biệt: “Con tim của tất cả mọi người luôn hướng về các bệnh nhân phong. Đó là sự yêu thương, gắn kết của mọi người với bệnh nhân phong. Xin cầu chúc mọi người ở lại bình an.”

Đến nơi đây mới thật sự cảm nhận được những bệnh nhân ấy không chỉ thiếu thốn về vật chất, nhưng còn thiếu thốn về tình cảm. Giáo phận Thanh Hóa sẽ lại đến và thăm các bệnh nhân phong. Mong các bạn đọc hãy cùng đồng hành với chúng tôi trên chặng đường này bằng sự hảo tâm, và lời cầu nguyện. Chúng ta hãy thực hiện lời dạy của Chúa Giêsu: “Anh em hãy yêu thương nhau, như Thầy đã yêu thương anh em.”