Một tổng giám mục Công Giáo đã ủy thác Ba Lan cho Thánh Giuse trong ngày Lễ Đức Mẹ Mân Côi.

Đức Tổng Giám Mục Stanisław Gądecki đã thực hiện hành động giao phó quốc gia và Giáo hội Ba Lan cho Thánh Giuse vào ngày 7 tháng 10 tại Đền thờ Quốc gia Thánh Giuse ở Kalisz, miền trung Ba Lan.

Nghi thức phó dâng được truyền trực tiếp diễn ra vào cuối Thánh lễ trong Năm Thánh Giuse trước di ảnh tôn kính của Thánh Gia.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi một thông điệp bày tỏ lòng biết ơn đến Giáo Hội Công Giáo Ba Lan về hành động phó dâng này.

“Cảm ơn các giáo sĩ và tín hữu ở Ba Lan về sáng kiến cao cả là giao phó quốc gia và Giáo hội cho Thánh Giuse, tôi cầu chúc cho tất cả những người thực hiện hành động này không ngừng tăng trưởng trong sự thánh thiện và ân sủng, và tôi chân thành ban Phép lành Tông Tòa.” Đức Thánh Cha đã viết như trên trong một thông điệp được đọc bởi Đức Cha phụ tá Łukasz Buzun của Kalisz.

Giảng trong Thánh lễ, Gądecki nói: “Hôm nay chúng ta gặp nhau tại thánh địa quốc gia ở Kalisz vì hành động giao phó quê hương và Giáo hội ở Ba Lan cho Thánh Giuse.”

“Đã đến lúc chúng ta phải hiểu rõ hơn về vai trò của Ngài, và cũng đã đến lúc phải giao phó vợ chồng, gia đình cho Ngài, giao phó cho Ngài vấn đề sinh sống, và các việc thiện, giao phó cả quê hương và Giáo hội cho Thánh Cả.”

Ba Lan, một quốc gia Trung Âu với gần 38 triệu dân, khoảng 92% trong số đó là người Công Giáo đã được rửa tội. Quốc gia này cũng đã được thánh hiến cho Thánh Tâm Chúa Giêsu vào tháng Sáu.

Tại Thánh lễ hôm thứ Năm, chủ tịch Hội đồng Giám mục Công Giáo Ba Lan đã lặp lại lời kêu gọi của mình, được đưa ra vào đầu tuần này, xin hỗ trợ nhiều hơn cho những người di cư bị kẹt trong cuộc khủng hoảng dọc theo biên giới khoảng 250 dặm giữa Ba Lan và Belarus.

Ngài nói: “Tôi kêu gọi tất cả những người thiện chí cùng với chúng tôi xem việc phục vụ và giúp đỡ người nước ngoài đến Ba Lan như một cơ hội để thực hành tình yêu thương người láng giềng, vốn là nền tảng của đức tin chúng ta”.

Giáo Hội Công Giáo ở Ba Lan đã tổ chức “ngày đoàn kết” với người dân Afghanistan vào ngày 5 tháng 9, bao gồm một cuộc quyên góp toàn quốc cho công việc của Caritas với người di cư và người tị nạn, cả trong và ngoài nước.

Kalisz đã phục vụ như một trung tâm của lòng sùng kính đối với Thánh Giuse kể từ thế kỷ 17. Truyền thống cho rằng một cư dân của một ngôi làng gần đó đã được chữa lành nhờ sự chuyển cầu của vị thánh và đã đặt một hình ảnh của Thánh Gia làm lễ vật tạ ơn vào năm 1670.
Source:Catholic News Agency