California Catholic Daily - “Nước Thánh Dùng Để Uống” đang bán tại Khu Thương Mại Rinaldi trong quận San Joaquin của thành phố Linden – sẽ mau chóng có bán tại một tiệm gần nhà quý vị.

Wayne Enterprises Inc. có trụ sở tại Linden, công ty đang đưa nước này ra thị trường cho biết trên web site của họ như sau: “Ý tưởng đằng sau sản phẩm này là hàng ngày nhắc nhở người ta rằng họ có thể và nên làm điều thiện trong cuộc đời và có thể họ không đến nỗi tệ như họ nghĩ đâu”.

Mỗi chai nửa ounce nước được bán với giá 99 cents và có đi kèm một “Lời cảnh cáo dành cho những người tội lỗi” trong đó ghi “Nếu bạn là người tội lỗi hay có bản chất gian ác thì sản phẩm này sẽ gây ra thiêu đốt, nóng dữ dội, đổ mồ hôi, dị ứng da, xưng đỏ, ngứa ngáy, ói mửa, chảy máu cam và nước mắt sống, vàng da và lở miệng”.

Tin tức về “Nước Thánh Dùng Để Uống”, theo lời Wayne Enterprises Inc., đã lan truyền đến New York, Rhode Island, Texas, Canada, và Israel. 33 kiện đã được tặng cho quân đội Hoa Kỳ tại Iraq (Web site này đang kêu gọi ủng hộ cho nỗ lực “đạo đức” này).

Nước được thanh tẩy bằng phương pháp thẩm thấu ngược, nhưng điều này không làm cho nó trở thành độc đáo. Trái lại, sự hấp dẫn của nó nằm ở chỗ nó “đã được làm phép bởi những bàn tay của Thiên Chúa”, qua phương tiện là “một linh mục, một người của Giáo Hội, một giáo sĩ, một tu sĩ, một phó tế, một chức sắc, một đấng bản quyền, một trưởng lão, một cha, một thầy, một người thánh, một lama, một thầy tu, một giảng thuyết viên, một rabbi, một tu viện trưởng, một hướng dẫn viên đời sống hay một linh mục Anh Giáo”.

Wayne Enterprises Inc. cho biết công ty đang nhận đơn từ “những đại diện Thiên Chúa”, những người mà tin tức sẽ được giữ “tuyệt mật”. Chủ tịch Wayne, ông Brian Germann, nói với tờ Oakland Tribune ông ta đã có hai vị giáo sĩ của hai tôn giáo khác nhau đảm trách công việc làm phép nước.

Để tránh “những áp lực cạnh tranh đồng liêu không cần thiết”, Germann cho biết ông ta sẽ không tiết lộ danh tánh những ai làm phép vì “Sản phẩm này có thể trở thành một sản phẩm gây tranh cãi”.

Virginia Meagher, điều hợp viên Phụng Vụ của giáo phận Stockton, nói với tờ Tribune rằng việc bán nước thánh “dường như nghịch lại lý do chúng tôi làm phép nước”. Các bình nước thánh không phải là một sự bôi bác tôn giáo nhưng “có lẽ đó không phải là điều chúng tôi khích lệ”.

Wayne Enterprises cẩn thận đưa ra lời cảnh cáo sau về sản phẩm của mình “Việc tiêu thụ Nước Thánh Dùng Để Uống này không thay thế cho việc đi dự lễ hay bất cứ thiết lệ nào khác về thờ phượng”.