Cha James Altman đã bị treo chén sau khi Đức Cha William Callahan của La Crosse tìm cách cấm vị linh mục đừng tung ra những lời bình luận gây sốt trên các mạng xã hội. Vấn đề là có rất nhiều người đánh giá cao và ca ngợi những bình luận như thế trên mạng xã hội.

“Nghĩa vụ của một giám mục là bảo đảm rằng tất cả những ai phục vụ các tín hữu đều phải hướng đến sự hiệp nhất và xây dựng nhiệm thể Chúa Kitô”, Đức Cha William Patrick Callahan, Giám Mục giáo phận La Crosse cho biết như trên ngày 9 tháng 7. Ngài nói rằng việc treo chén Cha Altman là phù hợp với các quy tắc của giáo luật. Trước khi bị treo chén, Cha James Altman là cha sở của Giáo xứ St. James the Less.

Giáo phận nhấn mạnh rằng “Quyết định này có hiệu lực ngay lập tức và trong một khoảng thời gian không xác định. Trong thời gian này, Cha Altman, không được thực hiện chức năng của một mục tử.”

Đức Cha Callahan và các đại diện của ngài cho biết “đã dành hơn một năm, cầu nguyện và huynh đệ, làm việc để hướng tới một giải pháp liên quan đến các mối quan tâm đang diễn ra của cộng đồng và giáo hội”.

Trong một video do Alpha News sản xuất, Cha James Altman, Cha sở giáo xứ Saint James the Less, ở La Crosse Wisconsin, đã đưa ra một số tuyên bố mạnh mẽ về vai trò của người Công Giáo trong chính trị Hoa Kỳ.

Ngài nói với người Công Giáo rằng họ có “bổn phận và nghĩa vụ” lên tiếng chống lại các chính trị gia vô đạo đức, những người ủng hộ việc giết thai nhi trong các vụ phá thai.

Cha Altman nhấn mạnh rằng người Công Giáo không thể bỏ phiếu cho đảng Dân chủ vì lập trường ủng hộ phá thai cực đoan của đảng này. Ngài cũng quy lỗi cho “những kẻ nhát gan trong hàng giáo sĩ” vì đã không dạy cho người Công Giáo biết lẽ thật về Thiên Chúa và giá trị của cuộc sống mỗi con người.

Cha Altman nói: “Khi chính trị và các chính trị gia hành động một cách vô đạo đức, chúng ta chắc chắn có bổn phận và nghĩa vụ phải lên tiếng về điều đó. Anh chị em không thể vừa là người Công Giáo lại vừa là một đảng viên Dân chủ. Chấm hết! Cương lĩnh đảng của họ hoàn toàn chống lại mọi điều mà Giáo Hội Công Giáo dạy. Vì vậy, hãy thôi đừng giả vờ rằng mình là người Công Giáo nữa nếu bạn bỏ phiếu cho đảng Dân chủ.”

Các phương tiện truyền thông bênh vực ông Joe Biden đã tấn công tới tấp Cha Altman và cáo buộc ngài quá thiên về chính trị. Đáp lại những chỉ trích này, Cha Altman trả lời: “Baloney!” – “Vô nghĩa!”. Ngài nói chính trị về cơ bản phải là một công việc đạo đức, và người Công Giáo có “bổn phận và nghĩa vụ lên tiếng” khi các chính trị gia hành động trái đạo đức.

Ví dụ, về vấn đề phá thai, các cử tri Công Giáo không nên nhầm lẫn. Đảng Dân chủ ủng hộ việc phá thai không hạn chế và muốn buộc người nộp thuế phải trả tiền cho các vụ phá thai. Cha Altman lưu ý rằng Tổng thống Đảng Dân chủ Barack Obama thậm chí còn cầu xin Chúa “phù hộ” cho Planned Parenthood, là tổ chức phò phá thai lớn nhất ở Hoa Kỳ, đã được thành lập dựa trên ý tưởng phân biệt chủng tộc, và ưu sinh.

Cha Altman cảnh cáo rằng: “Sẽ có 60 triệu thai nhi tại Hoa Kỳ và cơ man các thai nhi bị phá thai trên thế giới đang đứng ở cổng thiên đường chắn lối vào của các bạn đảng viên Dân chủ, và cuối cùng chẳng có nói gì có thể bào chữa cho bạn vì sự ủng hộ trực tiếp hoặc gián tiếp của bạn đối với chương trình nghị sự ma quỷ đó”.

Khi ngài bị đảng Dân Chủ dọa kiện, những người ủng hộ ngài đã quyên góp 722,000 đô la để ủng hộ quỹ pháp lý của ngài.

Chính Đức Cha Joseph Strickland, Giám Mục của giáo phận Tyler, Texas, cũng đã tuyên bố trên Twitter rằng ngài ủng hộ thông điệp của Cha James Altman.

Thành ra, việc Đức Cha William Callahan cách chức ngài đang gây nhiều tai tiếng và chia rẽ trong Giáo Hội tại Hoa Kỳ.
Source:National Catholic Register