Một luật sư đã nhận xét rằng hoàn cảnh kinh tế khó khăn có thể là một lý do chủ yếu dẫn đến việc rộ lên các cáo buộc lạm dụng tính dục của hàng giáo sĩ.

Nhà lãnh đạo Công Giáo ở New Hampshire “dứt khoát phủ nhận” những cáo buộc gần đây cho rằng ngài đã lạm dụng tình dục khi đang làm linh mục ở New York vào những năm 1980.

Đơn kiện được đệ trình ngày 14 tháng 7 tại tòa án tiểu bang New York cáo buộc Đức Cha Peter Libasci của Giáo phận Manchester lạm dụng nhiều lần một nam thanh niên trong hai năm 1983 và 1984. Việc lạm dụng dẫn đến “những tổn thương về thể chất, tâm lý và tình cảm và cần phải được đền bù”, đơn kiện cho biết.

Trong một tuyên bố đại diện cho Đức Cha Libasci, luật sư Michael Connolly cho biết cáo buộc này là hoàn toàn không đúng sự thật.

“Đức Cha Libasci đã cống hiến hơn 43 năm để phục vụ những người khác với tư cách là một linh mục Công Giáo, trong thời gian đó, ngài đã nổi tiếng về việc đối xử với mọi cá nhân một cách yêu thương và tôn trọng nhân phẩm,” Connolly viết. “Trong khi Đức Cha Libasci có lòng trắc ẩn rất lớn đối với các nạn nhân bị lạm dụng tình dục, ngài sẽ buộc phải mạnh mẽ bảo vệ mình trước những cáo buộc sai trái này trước tòa”.

Đơn kiện cáo buộc rằng Đức Cha đã lạm dụng một cậu bé 12 tuổi trong khi là Cha sở tại Nhà thờ Công Giáo Hai Thánh Cyrilô và Methodiô và phụ trách trường Hai Thánh Cyrilô và Methodiô ở Deer Park, New York. Trường này năm nay đã sáp nhập với một trường khác để trở thành Trường Đức Mẹ Guadalupe.
Source:Crux