Một cuộc gây quỹ của Hiệp sĩ Kha Luân Bố để thay thế các bức tượng bị phá hoại của Đức Trinh Nữ Maria và Thánh Têrêxa thành Lisieux tại một nhà thờ ở Thành phố New York đã quyên góp được hơn 21,000 đô la, tính đến những thứ Sáu, 30 tháng Bảy.

Các bức tượng đã bị đập vỡ hôm 17 tháng 7 tại Nhà thờ Công Giáo Đức Mẹ Thương xót ở Queens bởi một phụ nữ được nhìn thấy trên camera an ninh. Vụ phá hoại đang được điều tra bởi Đơn vị Tội phạm vì Thù Hận của Sở Cảnh sát Thành phố New York và Khu 112.

Hiệp sĩ Brian Allen của Hội Hiệp Sĩ Kha Luân Bố đã có sáng kiến đưa vụ này lên trang GoFundMe. Hai bức tượng đã được trưng bày tại giáo xứ từ năm 1937.

Việc gây quỹ đã được phát động vào ngày 21 tháng 7, 4 ngày sau khi người phụ nữ điên cuồng phá tan nát hai bức tượng trước khi bỏ trốn.

Giáo xứ nói với Thông tấn xã Catholic News, gọi tắt là CNA, ngày 30 tháng 7 rằng họ đang thu thập thông tin và hoạch định cách tốt nhất để bảo vệ các bức tượng mới.

Trong đêm xảy ra vụ phá hoại, vào lúc 3:30 sáng, Đức Ông John McGuirl nghe thấy những tiếng động khi vụ phá hoại đang diễn ra. Ngài chồm người ra cửa sổ và hét lên với thủ phạm để yêu cầu y thị dừng lại.

Bà ta nói với ngài rằng muốn sống thì hãy im đi trước khi bỏ trốn.

Tuyên bố của Giáo phận Brooklyn hôm 17 tháng 7 cho biết “các bức tượng đã bị kéo lê trên một quãng khoảng 180 feet, tức là khoảng 55m, qua Đại lộ 70, nơi người đàn bà dùng búa đập các bức tượng”
Source:Catholic News Agency