Sau kết quả kiểm tra tại Bệnh viện Mount Sinai ở Manhattan, cũng như hội chẩn với các bác sĩ, Đức Thượng Phụ Đại Kết Bácthôlômêô sẽ nhập viện vào chiều 4 tháng 11 để đánh giá nhu cầu đặt stent. Stent là một ống kim loại hoặc một ống nhựa được dùng để mở rộng những lòng mạch bị tắc hẹp. Ví dụ, khi lượng choresterol tích tụ làm tắc nghiẽn động mạch, stent có thể được sử dụng để giúp máu lưu thông trở lại và giảm thiểu nguy cơ nhồi máu cơ tim.

Các stent còn giúp ngăn ngừa chứng phình động mạch trong não và mở thông các đường dẫn khác trong cơ thể, chẳng hạn như ống mật, đường dẫn khí trong phổi, đường tiết niệu và động mạch chân.

Thông báo ban đầu từ Tổng giáo phận Chính Thống Giáo Hoa Kỳ cho biết kết quả kiểm tra y tế tại Bệnh viện Mount Sinai ở Manhattan là “rất khả quan”, và trên thực tế, Đức Thượng phụ Đại kết và đoàn tùy tùng của ngài đã chuẩn bị rời New York để quay về Constantinople bằng máy bay riêng.

Tổng Giáo phận đã đăng một bức ảnh của Đức Thượng Phụ Đại Kết đến tòa nhà Tổng Giáo Phận để dùng bữa sáng với các Giám Mục nói lời chia tay.

Tuy nhiên, một thông báo mới cho biết Bệnh viện Mount Sinai lại yêu cầu ngài quay ngược trở lại để họ đánh giá nhu cầu đặt stent.


Source:Orthodox Times