ĐHY Ivan Dias
VATICAN -- Vào sáng hôm nay 20-5-2006, ĐTC Benedictô XVI đã bổ nhiệm ĐHY Ivan Dias, Tổng giám mục Bombay, Ấn Độ, làm tổng trưởng Bộ Truyền Bá Phúc Âm cho Các Dân Tộc.

Tin này được tuyên bố chỉ sau 2 ngày khi ĐTC gặp tân Đại sứ Ân Độ và Tòa Thánh khi đó nói với tân đại sứ về mối quan tâm rằng tại Ấn Độ đang có những bước nhằm cấm cảm việc cải đạo.

ĐHY Dias năm nay 70 tuổi và Tòa thánh xin ngài vẫn tiếp tục cai quản TGP Bombay cho tới khi nhận trách nhiệm mới tại Vatican.

ĐHY Dias sinh ra tại Bandra, Ấn độ, được phụ phong linh mục vào năm 1958 và đã từng giữ những chức vụ tại Bộ Ngoại Giao Tòa thánh trong 33 năm vừa qua, trước tiên là thư ký các Sứ Thánh Tòa thánh tại nước Thụy Điển và Bắc Âu, tại Tòa Khâm sứ Indonesia và Madagascar.

Bộ Truyền Bá Phúc Âm cho các Dân Tộc được thành lập từ năm 1622 nhằm phối hợp các chương trình truyền bá Lời Chúa và Truyền Giáo. Bộ Truyền Giáo được coi là Bộ quan trọng vì điều hành tới 1/3 tổng số dân Công giáo thế giới.

ĐHY Dias được bổ nhiệm làm tổng giám mục Bombay vào năm 1996 và được vinh thăng hồng y vào năm 2001 do ĐGH John Paul II.