Hôm 27 tháng 12 năn 2002, phát ngôn viên Joseph Zwilling của Ðức Hồng y Edward M. Egan cho biết vào tuần trước, văn phòng biện lý quận hạt Cook, thuộc tiểu bang Illinois, đã chính thức tuyên bố là những cáo buộc về tội lạm dụng tình dục đối với Ðức Hồng Y Edward M. Egan và hơn 20 nhân vật nổi tiếng khác là không đúng sự thật, vô căn cứ. Do đó vụ án được hủy bỏ.

Khi được hỏi danh tính của người đã bỏ vạ cáo gian cho Ðức Hồng Y thì phát ngôn viên Zwilling đã từ chối trả lời câu hỏi này. Và khi được hỏi về danh tính của hơn 20 nhân vật nổi tiếng khác thì phát ngôn viên của Ðức Hồng Y cho biết, theo sự tiết lộ của nhân viên điều tra quận hạt, các người đó là các khuôn mặt chính trị nổi tiếng của nước Mỹ và của vùng Chicago.

Ðược biết Ðức Hồng y Egan trước khi thụ phong Giám Mục, Ngài là linh mục của
Tổng Giáo Phận Chicago.

Tưởng cũng nên nhắc lại, tại xã hội Mỹ, nhiều cá nhân và tổ chức căm thù Giáo Hội, trong lịch sử, đã dựng đứng nhiều vụ đổ vạ cáo gian cho các các giới chức cao cấp của Giáo Hội mà điển hình là vụ Ðức Hồng Y Bernadin, vụ Ðức Hồng Y Mahoney ở Los Angeles, và cụ thể là vụ Ðức Hồng Y Edward M. Egan của Tổng Giáo Phận Chicago.Tất cả những vụ vu cáo trên đều nằm trong âm mưu kiếm tiến và triệt hạ uy tín Giáo Hội Công Giáo Hoa Kỳ.