Rôma, Thứ Sáu 15 tháng 1, 2010 (Le Monde vu de Rome) - Đức Hồng Y Roger Etchegaray ngày hôm nay đã xuất bệnh viện Gemelli ở Rôma nơi ngài dưỡng bệnh từ đêm Giáng Sinh vì bị gẫy xương đùi, theo bản tin của Đại Học Công Giáo Thánh Tâm tại Rôma.

Bản tin tiếp, “Như đã tiên đoán, ngài sẽ tiếp tục tập đi tại tư gia.”

Vào lúc đầu cuộc rước kiệu trước Thánh Lễ nửa đêm, tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô, một phụ nữ trẻ tên Susanna Maiolo đã xô đẩy khi muốn lại gần Đức Thánh Cha, khiến cho Đức Thánh Cha bị té – ngài đã đứng lên được – rồi lại khiến cho Đức Hồng Y Etchegaray cũng bị té theo. Đức Hồng Y đã được giải phẫu ngày 27 tháng 12.

Chiều ngày 8 tháng 1, ngài đã được Đức Thánh Cha Benedict XVI ghé thăm. Đức Thánh Cha muốn bầy tỏ “tình thân ái thiêng liêng” với Đức Hồng Y người Pháp, 87 tuổi, chủ tịch danh dự của Hội Đồng Giáo Hoàng về Công Lý và Hòa Bình.

Như linh mục Lombardi đã giải thích, Đức Thánh Cha Benedict XVI đã đích thân thăm hỏi về tiến trình dưỡng thương tốt đẹp và việc phục hồi hậu giải phẫu của Đức Hồng Y Etchegaray, mà tình trạng bệnh lý rất khả quan.”