GIÁO XỨ MẸ Thiên Chúa TƯNG BỪNG NGÀY HỘI CÁC BÀ MẸ - 27/08/2013

Cứ mỗi dịp mừng lễ Monica về – các bà, các mẹ Công Giáo khắp nơi lại nô nức với những chương trình sinh hoạt, học tập bổ ích. Cũng theo dòng chảy ấy – Giới hiền mẫu giáo xứ Mẹ Thiên Chúa đã lên kế hoạch và tổ chức sự kiện hiếm có này với tinh thần vui tươi – học tập – và hâm nóng tình chị em trong mái nhà chung. Chương trình có sự góp mặt của cha Giuse quản xứ, quý thầy, quý dì thuộc hội dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết, quý HĐMV Giáo Xứ, cùng hơn 100 hiền mẫu của xứ nhà. Chương trình đã để lại nhiều kỉ niệm đẹp trong lòng người tham dự.

Xem Hình

“Phải nói rằng, sau tinh thần hăng say, máu lửa của người trẻ chỉ có thể là giới hiền mẫu”. Mới nghe tưởng chừng phi lý, nhưng khi thực sự hiện diện trong ngày họp mặt của các mẹ, chỉ đến trong tư cách là người khách vãn lai thì cũng không khỏi buộc chân nán lại lâu hơn để cùng hòa vào nhịp sôi động, muốn nhảy theo, hát theo, và tưng bừng hết cỡ với các mẹ trong ngày họp mặt.

Điều dễ dàng nhận thấy nơi các mẹ ở đây là dù cho mức độ dày đặt của các trò chơi, cộng với thời tiết không mấy ổn định và cả những thử thách trong các trò chơi thi đua,… cũng chẳng làm nản lòng của các mẹ tưởng chừng như những thiếu nữ mười tám, đôi mươi.

Chơi hăng say là vậy, nhưng cũng không kém phần đạo đức. Vào những thời khắc cuối ngày, các “thiếu nữ” ban trưa bỗng chốc trở thành những “ma soeurs” hiền ngoan bên lòng Chúa – khung cảnh thiêng liêng biết chừng nào trong giờ tĩnh tâm, Chầu Thánh Thể và đỉnh cao là Thánh Lễ tạ ơn sau đó.

Mới thoáng qua đôi chút về ngày họp mặt của các mẹ tại Giáo Xứ Mẹ Thiên Chúa – Giáo Hạt Hàm Tân – Giáo Phận Phan Thiết, cũng đã nói lên nhu cầu thiết yếu của những người phụ nữ trong gia đình về việc giải trí, giao lưu, học hỏi lẫn nhau trong những dịp họp mặt. Đó còn là cơ hội cho các mẹ trải lòng ra với mọi người, học cách bao dung, hiền hòa và quãng đại với tha nhân qua những trò chơi được lòng ghép cách khéo léo.

Kết thúc ngày họp mặt, chị em chia tay trong sự nuối tiếc. Nhưng chính nhờ sự tiếc nuối ấy, sẽ là hứa hẹn cho nhiều đợt họp mặt tiếp theo.

Phong Linh