Với biến thể Delta gây ra sự leo thang kéo dài trong suốt một tháng qua đối với các trường hợp Covid-19 trên toàn quốc — đặc biệt là ở các tiểu bang có tỷ lệ tiêm chủng thấp — các quan chức thành phố và tiểu bang cũng như các doanh nghiệp quốc gia như Home Depot và McDonald's đã khôi phục các quy định về khẩu trang y tế đã bị bãi bỏ trong thời gian có các tín hiệu lạc quan hơn trong tháng Năm và tháng Sáu.

Biến thể Delta hiện chiếm tỷ lệ cao nhất trên toàn quốc, với hơn 93% tổng số ca nhiễm Covid-19 đã được xác nhận và Hoa Kỳ một lần nữa dẫn đầu thế giới về số ca nhiễm Covid-19 với số trường hợp nhiễm bệnh trung bình hàng ngày là hơn 96,000 trường hợp.

Delta đã chứng tỏ là cực độc so với các chủng coronavirus trước đó. Những người bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong làn sóng gần đây nhất là những người trẻ và chưa được tiêm chủng.

Hầu hết các giáo phận Hoa Kỳ sẽ tiếp tục dựa vào phán quyết của các quan chức y tế địa phương hoặc tiểu bang về việc đeo khẩu trang và các quy trình an toàn khác của Covid-19. Tuy vậy, ít nhất một giám mục cảm thấy buộc phải làm nhiều hơn một chút trong nỗ lực bảo vệ anh chị em giáo dân khỏi biến thể Delta.

Ở Kentucky, biến thể Delta đã làm số trường hợp nhiễm Covid-19 ngày càng tăng trong suốt hơn một tháng qua. Hôm 4 tháng 8, các quan chức tiểu bang báo cáo tỷ lệ dương tính với Covid-19 tăng hơn 10 phần trăm, so với tháng Giêng – nghĩa là trước khi có vắc xin.

Mặc dù các quan chức nhà nước cho đến nay đã từ chối áp dụng lại các quy định về đeo khẩu trang, Đức Cha John Stowe, Giám Mục Giáo phận Lexington, đã yêu cầu anh chị em giáo dân đeo khẩu trang y tế tại tất cả các buổi lễ và tất cả các cuộc họp khác diễn ra trên địa bàn giáo xứ, và nói thêm rằng “việc hát trong các thánh lễ nên được giảm bớt hoặc loại bỏ đáng kể cho đến khi có thông báo mới”.


Source:American Magazine