ROMA – Vào hôm 7.10.22006 khi gặp đoàn hành hương đông đảo người Ý đến từ miền Romagna region, họ đi hành hương là cố ý kỉ niệm 20 năm lúc đức Cố Giáo Hoàng John Paul II đến thăm viếng giáo phận của họ.

Trong cuộc triều yết riêng tại đạio sảnh Paul VI, Đức Benedictô nói với chừng 9,000 người hành hương Ý đại lợi rằng “giáo phận của anh chị em phải tiếp tục duy trì dản nghiệp tinh thần mà người dân Romagna đã từng học biết bao qua nhiêu thế kỉ”.

Đức Benedictô cũng nhận rằng ngày nay có những khó khăn trong việc sống ơn gọi là người Kitô hữu, gồm ngay cả việc nhiều gia đình đổ vỡ, tình trạng linh mục giảm thiểu và ơn gọi tu trì xuống dốc, và tất nhiều những cạm bẫy mà xã hội trần tục hóa và chủ nghĩa tiêu thụ lôi cuốn. Thế nhưng ngài nhấn mạnh rằng người Kitô hữu phải đương đầu với những thách đố này bằng nụ cười và thiện chí. Ngài thúc giục các tínb hữu hãy học bài học mà Đức John Paul II đã phát biểu khi ngài đến thăm giáo phận Romagna, đó là “Là người Kitô hữu hãy là chứng nhân của niềm vui”.