Thổ Nhĩ Kỳ: Ngày 25 tháng Ba năm 2010 theo Thông Tấn Xã Công giáo toàn cầu (CWN)cho biết, ông Mehmet Ali Agca, người đã bắn bị thương Đức Thánh Cha Gioan Phaolồ đệ Nhị tại Công trường Thánh Phêrô vào ngày 13 tháng Năm 1981. Hôm nay Agca-thông báo qua luật sư Haci Ali Ozhzn, đại diện của ông- là đã thỉnh nguyện xin được đến viếng Đền Thánh Đức Mẹ Fatima, Bồ Đào Nha vào cùng ngày 13 tháng Năm năm nay. Ngày hôm đó cũng sẽ là ngày Đức Thánh Cha Benedicto thứ 16 đến kính viếng Đức Mẹ Đồng Trinh Maria tại Fatima.

Mehmet Agca đã được phóng thích khỏi nhà tù trong tháng Giêng năm nay cũng đã tuyên bố rằng ông ta ước mong được thăm viếng Điện Vatican và cầu nguyện tại ngôi mộ của Đức Chân phước cố Giáo Hoàng Gioan Phao-lồ đệ Nhị, người mà sát thủ Agca đã một lần cố gắng ám sát.

Luật sư của Agca đã nạp đơn xin phép Chính phủ và các cơ quan thẩm quyền của nước Bồ Đào Nha để được cùng tham dự Đại Lễ dâng kính Đức Mẹ Fatima do Đức Thánh Cha Benedicto thứ 16 chủ tế vào ngày 13 tháng Năm 2010.

Đức Chân phước cố Giáo Hoàng Gioan Phao-lồ đệ Nhị đã tuyên bố rằng nhờ ân sủng của Đức Mẹ Đồng Trinh Maria tại Fatima, Đức Mẹ Đồng Trinh Maria đã cứu mạng cố Giáo Hoàng Gioan Phaolồ đệ Nhị thoát khỏi âm mưu ám sát ngài.