Mặc dù thời tiết mưa nhiều khiến việc đi lại không hề dễ dàng, song với tinh thần Caritas mà tất cả các tham dự viên đại hội Caritas lần này vẫn hăng say làm việc và đúng giờ.

Sau khi thức dạy, ăn sáng và làm công tác vệ sinh là mọi người chuẩn bị cho giờ họp đầu tiên trong ngày. Đúng 7 giờ ngày 25 tháng 8, ngày làm việc thứ hai của đại hội Caritas Hà Nội bắt đầu với phần thuyết trình của cha Phaolô Nguyễn Văn Châu và các nhóm ve chai.

Trong phần này, ba nhóm ve chai: Nam Định, Phú Ốc và Hàm Long lần lượt trình bày về lịch sử hình thành của nhóm. Ngoài ra, các anh chị cũng chia sẻ công việc trong thời gian qua, lượm các đồ phế thải ở mọi nơi để xây dựng quỹ từ thiện nhằm giúp đỡ những người nghèo khổ, bệnh nhân trong các bệnh viện phong và giúp đỡ những người khuyết tật…

Nếu ai dự đại hội Caritas lần này chắc hẳn khó quên một giọng hát ngọt ngào và mềm mại của một bạn nữ đến từ giáo xứ Hàm Long. Song Nga là người khiếm thị và cũng là người theo đạo Công giáo duy nhất trong gia đình. Chị tâm sự: Từ khi biết đến đạo Công giáo là lòng chị luôn ao ước được tìm hiểu và học hỏi. Chị đã xin phép mẹ cho chị đi học giáo lý và chị đã trở thành một tín hữu. Chị cảm thấy cảm phục tinh thần phục vụ quên mình của những người Công giáo, đặc biệt là các anh chị trong những nhóm công tác từ thiện, chị Nga nói.

Sau ít phút nghỉ giải lao, công việc của đại hội tiếp tục với phần giới thiệu cha đặc trách ve chai Caritas Hà Nội- cha Phaolô Nguyễn Văn Đoàn của cha giám đốc Caritas Hà Nội- Bruno Phạm Bá Quế.

Kế đến là bài thuyết trình của cha Gioan. B Phan Ngọc Pháp- cha đặc trách BAXH hạt Thanh Oai. Đến với đại hội lần này, cha trình bày về việc thành lập Caritas giáo xứ và cơ cấu tổ chức cũng như đường hướng hoạt động của những nhóm này.

Phần đặc biệt của đại hội Caritas lần này là chương trình thảo luận nhóm. Tất cả các tham dự viên được chia làm 5 nhóm, mỗi nhóm đều có các cha, các sơ điều hành và chia sẻ. Những phút được ngồi với nhau, được giới thiệu về nhau và được chia sẻ với nhau như thế này chắc hẳn sẽ để lại trong lòng mỗi người những kỉ niệm đẹp về nhau và kỉ niệm về đại hội…

Cuối cùng, cha Bruno Phạm Bá Quế- Giám đốc Caritas Hà Nội đúc kết toàn bộ quá trình đại hội. Trong diễn văn bế mạc, cha có lời cảm ơn đến Đức Tổng Giám Mục Phêrô, quý Đức Cha và toàn thể mọi người đã góp công để đại hội Caritas Hà Nội lần thứ nhất được diễn ra tốt đẹp.