Theo đúng chương trình, vào hồi 14 giờ cùng ngày, đại hội Caritas giáo xứ có mặt đầy đủ trong hội trường Đại Chủng Viện Thánh Giuse Hà Nội để cùng lắng nghe, cùng chia sẻ….

Mở đầu chương trình làm việc chiều nay, Đức Cha Giuse Nguyễn Văn Yến- Phó Chủ tịch UBBAXH Caritas VN trình bày về những vấn đề khá nóng bỏng trong xã hội và những lưu tâm tại Việt Nam hiện nay. Qua những kinh nghiệm thực tiễn, đặc biệt khoảng thời gian ngài công tác trong UBBAXH nên những gì ngài chia sẻ hôm nay quả là những bài học quý báu cho từng người, từng tổ chức từ thiện…

Kế đến là phần trình bày và chia sẻ kinh nghiệm của sơ Têrêxa Vũ Thị Sáng và nhóm Emmau. Trong phần này, sơ Têrêxa đã cho mọi người biết được những công việc cụ thể của nhóm Emmau đã làm từ trước đến nay, đặc biệt quan tâm đến những bệnh nhân HIV/AIDS.

Có lẽ chiều nay phải kể đến phần chia sẻ công việc bảo vệ sự sống và chống phá thai, phần này được trình bày bởi bác Maria Trần Thị Hường và nhóm bảo vệ sự sống. Trong phần thuyết trình, bác đã đưa ra những hình ảnh, những đoạn clip sống động về các thai nhi bị phá hủy bằng nhiều hình thức khác nhau. Những thước phim đã phần nào nói lên thảm trạng hiệm nay của giới trẻ cũng là những cảnh báo đối với toàn địa cầu.

Tiếp đến là cha Giuse Nguyễn Minh Hoàng- đặc trách người khuyết tật Caritas HN, ngài trao đổi kinh nghiệm phục vụ và giải đáp một số thắc mắc. Ngài chia sẻ về những công việc bác ái từ thiện từ xưa đến giờ của những giáo dân Hà Nội, mặc dù chưa hiểu hay chưa tham gia trực tiếp vào Caritas. Đặc biệt cha trình bày về những công việc và những chương trình giúp đỡ người khuyết tật của những cá nhân, tập thể trong Tổng Giáo phận Hà Nội.

Khi nói đến những chương trình bác ái, không ít người trong giáo phận khá quen với gia đình Luca. Nhóm này thường quy tụ những bác sĩ công giáo nên những hoạt động thuộc về y tế. Họ thường tư vấn, khám chữa bệnh cho người nghèo và những người neo đơn. Hôm nay đại diện gia đình Luca cũng chia sẻ với đại hội những công việc cuả họ. Một bác đại diện nói: “trải qua 17 năm phục vụ, chúng con đã đem lại nhiều niềm vui cho hàng chục nghìn anh chị em của chúng con, không kể lương giáo. Chính qua những công việc đó, chúng con tìm thấy một điều cơ bản: Tình yêu là lẽ sống…”

Kết thúc những phần trình bày, chia sẻ của cá nhân, nhóm đại diện là thời gian nghỉ ngơi để chuẩn bị cho Thánh lễ tạ ơn.

Đúng 17 giờ 30 phút, Đức Tổng Giám Mục Phêrô chủ sự Thánh lễ tạ ơn tại hội trường. Cùng đồng tế với ngài có Đức Cha Giuse Nguyễn Văn Yến, Đức Cha Lôrensô Chu Văn Minh, quý cha và tất cả tham dự viên đại hội.

Trong phần giảng lễ, Đức Tổng Giám Mục nhấn mạnh đến hai vấn đề của Caritas, bác ái và tình yêu. Tình yêu lại xuất phát từ Thiên Chúa, vì Ngài là Tình Yêu. Vậy anh chị em là thành viên của Caritas thì hãy lên đường đem tình yêu của Thiên Chúa đến với mọi người…

Cuối Thánh lễ, Đức Tổng Giám Mục Phêrô cùng hai Đức Cha đồng tế cùng ban phép lành cho toàn thể cộng đoàn.