Hai tuần sau khi bị trục xuất khỏi trường Công Giáo Notre Dame du Bon Conseil, nghĩa là Đức Mẹ Chỉ Bảo Đàng Lành ở Nantes, những người vô gia cư trong nhóm Maison Du Peuple và những người ủng hộ họ đang tiếp tục vận động với các tổ chức để tìm ra giải pháp lâu dài.

Lúc 1 giờ chiều, thứ Tư, ngày 11 tháng 8, họ tập trung trước Tòa Giám Mục, gần nhà thờ chính tòa Nantes. Các đại diện của Maison Du Peuple đã được mời vào Tòa Giám Mục và có một cuộc hẹn vào chiều thứ Sáu, lúc 2:30 chiều, với Đức Cha Laurent Jean Lucien Marie Percerou, Giám Mục Nantes.

Những người vô gia cư muốn tận dụng cuộc họp này để thực hiện yêu cầu của họ là giáo phận phải mở cửa trở lại trường Công Giáo Notre Dame du Bon Conseil và cho họ thuê. Tuy nhiên, hợp đồng thuê này rất bấp bênh.

Sau khi những người vô gia cư chiếm dụng trái phép, giáo phận đã phải nhờ cảnh sát can thiệp để lấy lại ngôi trường cho các hoạt động giáo dục. Một ngày sau khi sơ tán, ba người được phép vào các tòa nhà trong vòng 45 phút để lấy đồ đạc cá nhân bị bỏ lại vào thời điểm cảnh sát can thiệp, trước khi nơi này hoàn toàn bị niêm phong. Nhưng vẫn còn đồ đạc và vật dụng, đặc biệt là từ các khoản quyên góp.

Trên mạng xã hội, không thiếu những lời chỉ trích và hăm doạ tấn công vào Tòa Giám Mục.
Source:Ouest France